Những dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công


Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai an toàn, có tỉ lệ thành công cao. Tuy nhiên như thế nào được coi là phá thai bằng thuốc thành công thì không phải ai cũng biết. Để trả lời cho câu hỏi này thì chị em hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Phương pháp phá thai bằng thuốc là gì?
Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa, sử dụng thuốc phá thai để đình chỉ quá trình thai nghén một cách tự nhiên, không cần phẫu thuật. Phương pháp phá thai này hoạt động dựa theo nguyên lý là giống như sảy thai tự nhiên nên có tỉ lệ thành công cao.

Phá thai bằng thuốc là biện pháp sử dụng hai loại thuốc là Mifepristone và Misoprotol phối hợp để đình chỉ thai nghén. Phương pháp này được áp dụng đối với những thai nhi trong độ tuổi: 5 tuần, 6 tuần, 7 tuần tương đương với thai nhi 1 tháng tuổi và dưới 2 tháng tuổi. Phương pháp này chỉ thực hiện khi thai nhi đã vào tử cung. Đối với thai nhi trên 8 tuần tuổi không thể sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc.
Thuốc phá thai làm cho thai nhi ngừng phát triển và kích thích co bóp dạ con để đẩy thai ra ngoài như bị sảy thai tự nhiên. Trong các phương pháp phá thai thì phá thai bằng thuốc được đánh giá là an toàn nhất, nhanh chóng, không ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm lý của thai phụ. Bởi lẽ cách này không cần phẫu thuật, không can thiệp tới tử cung nên tránh được những biến chứng làm tổn thương tới tử cung, buồng trứng và những rủi ro có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.
Quy trình phá thai bằng thuốc diễn ra như thế nào?
  •  Bác sĩ sẽ đưa cho bạn một viên thuốc phá thai đầu tiên để làm cho thai ngừng phát triển. Sau đó bạn có thể về nhà.
  • Sau khi uống viên thuốc này, bạn có thể thấy ra máu âm đạo. Hãy sử dụng băng vệ sinh như khi bạn có kinh nguyệt.
  • Sau 48 giờ (2 ngày), bạn phải quay lại cơ sở y tế để uống 2 viên thuốc khác. Sau đó ở lại cơ sở y tế trong khoảng 4 giờ đồng hồ để theo dõi.
  • Thông thường, trong khoảng từ 30 phút đến 4 tiếng sau khi uống thuốc lần 2 bạn sẽ bị đau bụng, ra máu nhiều và ra máu cục khi thai bị đẩy ra ngoài.
  • Sau khoảng 4 giờ, nếu sức khỏe ổn định bạn sẽ được về nhà.

Những dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công.
Sau khi uống thuốc phá thai, bạn nên căn cứ vào những dấu hiệu dưới đây để nhận biết bản thân có phá thai bằng thuốc thành công hay không.
Hiện tượng ra máu cục - phá thai thành công
Hiện tượng ra máu cục cho thấy chị em đã phá thai bằng thuốc thành công. Thông thường, khi phá thai bằng thuốc chị em sẽ phải uống 2 viên thuốc. Viên thứ nhất có tác dụng chấm dứt sự phát triển của thai nhi,viêm thứ 2 nhằm co bóp tử cung và đẩy thai nhi ra bên ngoài.
Sau khi uống viên thuốc thứ 2, vài giờ sau bạn sẽ thấy hiện tượng ra máu cục tại vùng kín. Điều này chứng tỏ thai nhi đã được đẩy ra ngoài bằng đường âm đạo của thai phụ.
Chảy máu âm đạo dài ngày - phá thai thành công
Chảy máu âm đạo dài ngày cũng là biểu hiện của phá thai bằng thuốc thành công. Lúc này, chị em sẽ thấy ra máu thai vùng kín như kinh nguyệt thông thường. Thời gian ra máu kéo dài từ 5- 7 ngày. Lượng máu ra nhiều ở ngày đầu, bớt dần vào những ngày tiếp theo.
Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là bởi sau khi sử dụng thuốc phá thai. Cả thai nhi, nhau thai, các chất dịch bẩn còn lại đều được đẩy ra ngoài. Khi đó, cổ tử cung co bóp mạnh để tống dịch ra ngoài. Sau đó, mạch máu tại vách tử cung đóng kín, làm lượng máu giảm dần vào những ngày tiếp theo.
Sau khi uống thuốc thấy đau vùng bụng dưới - phá thai thành công
Một trong những dấu hiệu mà chị em có thể nhận biết xem bản thân phá thai bằng thuốc thành công hay không. Đó là triệu chứng đau bụng dưới.

Đau bụng khi phá thai bằng thuốc giống như đau bụng kinh hàng tháng ở chị em. Chị em sẽ thấy đau bụng sau khi uống viên thuốc thứ 2. Lý do gây nên tình trạng này là do thuốc phá thai bắt đầu phát huy tác dụng. Co bóp tử cung nhằm tống dịch bẩn ra ngoài cơ thể.
Thấy cơ thể sốt nhẹ, ớn lạnh - phá thai thành công
Sau khi uống thuốc phá thai thành công. Chị em sẽ thấy bản thân xuất hiện dấu hiệu sốt nhẹ và luôn cảm thấy ớn lạnh. Nhưng những triệu chứng này sẽ hết sau khoảng 2- 3 ngày.
Hiện tượng này là do cơ thể phản ứng lại với công dụng của thuốc phá thai. Bởi vậy, chị em không cần quá lo lắng khi uống thuốc phá thai xong bị sốt nhẹ và cảm thấy ớn lạnh.
Hiện tượng nôn mửa, tiêu chảy - phá thai thành công
Sau khi sử dụng thuốc phá thai chị em sẽ thấy bản thân xuất hiện triệu chứng buồn nôn và tiêu chảy. Bởi lúc này cơ thể của chị em đang phản xạ lại với tác dụng của thuốc phá thai. Khiến cơ thể của chị em bị suy nhược, mệt mỏi.
Điều này rất bình thường và cũng diễn ra rất nhanh nên chị em không cần quá lo lắng.
Que thử thai hiện 2 vạch
Chị em cũng có thể dùng que thử thai để kiểm tra quá trình bỏ thai bằng thuốc thành công hay không.
Sau khi chị em thấy bản thân hết hiện tượng ra máu âm đao. Có thể sử dụng que thử thai để kiểm chứng xem bản thân phá thai bằng thuốc thành công hay chưa. Nếu que thử thai xuất hiện 1 vạch, tức là nồng độ hCG trong cơ thể chị em đã thấp. Khả năng phá thai bằng thuốc đã thành công là rất cao.
Còn nếu que thử lên 2 vạch thì chứng tỏ việc phá thai bằng thuốc của chị em đã thất bại. Lưu ý, chị em lên thử từ 2-3 que để lên kết quả chính xác nhất.
Thực hiện siêu âm và làm xét nghiệm
Tiến hành siêu âm là việc làm cần thiết để biết chính xác việc phá thai có thành công không. Tại đây, các bác sĩ sẽ cho chị em biết chính xác việc phá thai bằng thuốc thành công hay không. Hay có bị những vấn đề nào khác như sót thai, sót nhau thai hay không...
Ngoài ra, chị em cũng nên tiến hành làm xét nghiệm máu, nước tiểu,.. Nếu các kết quả xét nghiệm cho thấy độ hCG dương tính. Thì chắc chắn rằng việc đình chỉ thai nghén bằng thuốc của chị em đã thành công.

Các dấu hiệu của phá thai bằng thuốc không thành công
Nếu chị em phá thai bằng thuốc không thành công mà không được phát hiện kịp thời  để xử lý. Thai phụ sẽ gặp phải rất nhiều nguy hiểm đến sức khỏe cũng như tính mạng.
Dưới đây là những dấu hiệu của phá thai bằng thuốc không thành công:
  • Phá thai bằng thuốc không thành công, chị em sẽ thấy đau bụng dữ dội. Âm đạo ra nhiều máu một cách bất thường. Tình trạng rong huyết kéo dài trên 10 ngày và không có dấu hiệu thuyên giảm vào những ngày tiếp theo. 
  • Bên cạnh đó, sau khi uống viên thuốc thứ 2, chị em không thấy có máu cục bị đẩy ra ngoài. Điều này chứng tỏ thai vẫn còn. Chị em còn có hiện tượng sốt cao, ớn lạnh, đau đầu, choáng váng, ngất xỉu, mệt mỏi, diễn ra trong nhiều ngày. 
  • Ra nhiều khí hư bất thường, có mùi hôi khó chịu rất có thể chị em đã bị sót thai. 
  • Ngoài ra, chị em dùng que thử thai nhiều lần vẫn cho kết quả có thai (2 vạch). Chứng tỏ phá thai bằng thuốc chưa thành công.

Lựa chọn địa chỉ phá thai uy tín
Chị em đình chỉ thai nghén bằng thuốc cần lưu ý lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Tại đây, các bác sĩ sẽ kiểm tra, thăm khám kĩ lưỡng tình trạng thai nhi và sức khỏe thai phụ trước khi phá thai. Nhờ đó, tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.
Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây đã phần nào giúp chị em hiểu hơn về phá thai bằng thuốc thành công là như thế nào? Tốt nhất chị em nên đến các cơ sở y tế để thực hiện phá thai, cũng như được tư vấn những lời khuyên tốt nhất. Bạn có thể CLICK NGAY TẠI ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn chi tiết.


https://tuvansuckhoesinhsan.webflow.io/posts/duong-vat-hoi-la-bieu-hien-cua-benh-gi

https://tuvansuckhoesinhsan.webflow.io/posts/xet-nghiem-tinh-dich-do-co-y-nghia-gi
>