Dấu hiệu nhận biết bệnh xã hội



 Bệnh xã hội là những bệnh gây ra chủ yếu do các loại vi khuẩn, virus gây ra, là nhóm lây lan chủ yếu qua đường tình dục. Tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc bệnh vì hiện nay cách sống phóng khoáng của giới trẻ. Bệnh xã hội chủ yếu mắc cho những người ở độ tuổi sinh sản và đồ tuổi quan hệ tình dục.

Một số bệnh xã hội phổ biến hiện nay


Bệnh giang mai: Do xoắn khuẩn giang mai gây ra, có thể dẫn đến dẫn dến giang mai thần kinh và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Mụn rộp sinh dục: Do virut herpes simplex (HSV) gây ra bệnh này rất khó chữa dứt điểm nếu không chữa kịp thời.

Sùi mào gà: Là căn bệnh do virut Human papilloma (HPV) gây ra, bệnh luôn kèm theo các bệnh liên qua đến các bệnh như ung thư dương vật, tử cung...

Bệnh lậu: Do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae hay còn gọi là song cầu khuẩn lậu gây ra có thê dẫn đến vô sinh và nhiều bệnh lí nguy hiểm khác.

HIV/AIDS: Là căn bệnh trong nhóm bệnh xã hội nguy hiểm nhất và chưa có thuốc trị tận gốc.

Những triệu chứng của bệnh xã hội


Bệnh xã hội thường có các triệu chứng khác nhau, chúng ta cần tìm hiểu để kịp thời phát hiện và có phương pháp chữa bệnh hiệu quả:

Bệnh giang mai: Sau 3-6 tuần ủ bệnh khi xoắn khuẩn giang mai tấn công sẽ xuất hiện những dấu hiệu đầu tiên. Người bệnh sẽ có các biểu hiện viêm loét nông có dạng tròn hoặc bầu dục, màu đỏ tươi ở dương vật, bao quy đầu, môi lớn, môi bé, vòm miệng ở nam giới, kèm theo triệu chứng nổi hạch bẹn. Sau 1-2 tháng, giang mai chuyển sang giai đoạn 2 sẽ gây ra các triệu chứng đau đầu, sốt nhẹ, đau các cơ khớp, hạch bạch huyết trên toàn thân làm người bệnh suy giảm sức khỏe.

Bệnh mụn rộp sinh dục: Sau khoảng 1 tuần nhiễm virut herpes sinh dục, người bệnh sẽ xuất hiện nhiều mụn nước nhỏ li ti có màu vàng nhạt hoặc trắng sữa ở quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật. Sau đó, các mụn nước này vỡ ra gây đau xót, lở loét, viêm loét, khi vết thương đóng vảy sẽ lại tiếp tục chảy dịch mủ có mùi hôi tanh khó chịu.

Bệnh sùi mào gà: Sau khi nhiễm HPV sau 2-9 tháng người bệnh sẽ có các triệu chứng như nổi nốt sần sùi, u nhú phát triển đơn lẻ ở dương vật, bao quy đầu, môi lớn, môi bé… những nốt mụn sẽ mọc nhiều và gần nhau tạo thành các nốt mụn to hình mào gà hay súp lơ.

Bệnh lậu: Thời gian ủ bệnh trung bình 2-4 ngày, sẽ gây ra chứng tiểu buốt, chảy dịch mủ đầu dương vật, tiểu buốt tiểu rắt, đi tiểu ra máu…Mỗi buổi sánh ngủ dậy xuất hiện mủ ở lỗ sáo.

HIV/AIDS: Bệnh gây ra tình trạng sưng, viêm một hoặc nhiều hạch bạch huyết ở vùng cổ và nách. Ngoài ra còn kèm theo các triệu chứng như nổi ban đỏ trên da... Hệ miễn dịch suy giảm nên dễ mắc bênh.

Nguyên nhân mắc bệnh xã hội

Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là con đường chủ yếu lây nhiễm các bệnh xã hội, dù quan hệ bằng miệng, hậu môn, kể cả dùng bao cao su thì nguy  cơ mắc các bệnh  xã hội là rất cao.

Lây nhiễm bệnh gián tiếp: Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh xã hội  như quần áo, dao cạo râu, bàn chải đánh răng, bồn cầu…có nguy cơ lây nhiễm cao.

Sử dụng chung kim tiêm, nhất là các đối tượng nghiện ma túy hoặc các dụng cụ y tế không được khử trùng sạch sẽ.

Tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở của bệnh nhân cũng là lí do gây ra bệnh xã hội.

Lây bệnh từ mẹ sang con: Phụ nữ mắc bệnh xã hội trước hoặc trong thời kì mang thai đề có nguy cơ cao lây bệnh cho thai nhi. Gây ra nhiều biến trứng nguy hiểm như sinh non, thai nhi bị dị tật…

Điều trị bệnh xã hội


Điều trị bệnh xã hội luôn là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Hiện nay phong khám Kinh Đô tại 79 Nguyễn Thị Minh Khai - tp Bắc Giang chuyên chữa các bệnh xã hội, bệnh nam khoa, phụ khoa được nhiều người tin tưởng và chữa tại đây.

Phòng khám Kinh Đô Bắc Giang là địa chỉ chữa bệnh xã hội ở Bắc Giang uy tín và chất lượng. Với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiễm trong nghề cùng cơ sở vật chất khang trang hiện đại. Đến với phòng khám bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ tại đây.

Nếu có thắc mắc về phòng khám cũng như các bệnh xã hội bạn đang quan tâm bạn có thể đến trực tiếp phòng khám tại 79 Nguyễn Thị Minh Khai – tp Bắc Giang, hoặc liên hệ hotline 1800 6953/ 0388 036 248 để được nghe tư vấn từ đội ngũ chuyên gia của phòng khám.

>