Đau bụng kinh có thể mang thai được không?



Trước, trong hoặc sau chu kỳ kinh nguyệt bị đau bụng được gọi là đau bụng kinh. Đây được coi là hiện tượng sinh lý bình thường nếu gặp ở những người mới xuất hiện kinh nguyệt từ 1-2 năm, hoặc không kèm theo biểu hiện khác. Nếu cơn đau đến thường xuyên, dữ dội thì các bạn nên cẩn thận vì đây có thể là dấu hiệu của căn bệnh phụ khoa nào đó. Chúng tôi nhận được câu hỏi: Đau bụng kinh có thể mang thai được không? từ rất nhiều chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây được các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Kinh Đô sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi đó.
Bệnh đau bụng kinh là gì?

Đau bụng kinh là triệu chứng đau bụng âm ỉ hoặc kéo dài trong thời gian hành kinh của phụ nữ. Khi bị đau bụng kinh chị em có thể bị kèm theo các triệu chứng mệt mỏi, hạ huyết áp, toát mồ hôi, chân tay lạnh, buồn nôn, và bị rơi vào trạng thái hôn mê.
Nguyên nhân của đau bụng kinh ở nữ giới có hai loại chính là:
-                     Đau bụng kinh nguyên phát: Thường gặp ở các bạn nữ trong tuổi vị thành niên khi mới bị hành kinh, do tác động co bóp để đẩy máu kinh ra ngoài nên gây ra hiện tượng đau bụng âm ỉ. Hiện tượng này sẽ tự hết sau vài năm khi chu kỳ kinh nguyệt của bạn ổn định.
-                     Đau bụng kinh thứ phát: Gặp phải ở phụ nữ đã qua sinh đẻ do các nguyên nhân thực thể như chít lỗ tử cung, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung,…
Trong thực tế đau bụng kinh không chỉ xảy ra một vài lần khiến các chị em khó chịu thông thường, mà nó sẽ lặp đi lặp lại và gây ra nhiều tác hại khôn lường nếu không được điều trị cụ thể.
Đau bụng kinh có cản trở quá trình mang thai không?
Vấn đề đau bụng kinh mỗi khi đến tháng là điều hết sức bình thường ở nữ giới. Do quá trình co bóp ở tử cung để đẩy máu ra bên ngoài. Nhưng nếu hiện tượng này xảy ra liên tục và xuất hiện ở các chị em đã trưởng thành thì đây là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa. Bệnh phụ khoa hay gặp ở đây có thể ảnh hưởng đến quá trình mang thai của các chị em như:
Lạc nội mạc tử cung:
Có thể chị em chưa biết, trong số những người bị vô sinh thì có đến hơn 30% số ca bị tổn thương lạc nội mạc tử cung. Do lớp niêm mạc tử cung khi đến tháng bị bong ra mà không được đẩy hết ra ngoài, di chuyển lạc đến khoang bụng, bàng quang hoặc buồng trứng, vòi trứng gây tắc nghẽn, khiến cho tinh trùng không đi qua được và người phụ nữ sẽ không có khả năng thụ thai.
U xơ tử cung:
Những cục u nhỏ hình thành và phát triển trong tử cung gây ra đau dữ dội trong thời kỳ kinh nguyệt. Những cục u này rất dễ biến dạng và gây băng huyết, cản trở hoặc tắc nghẽn ống sinh nhất là các u nằm ở eo của tử cung, gây bất lợi cho sự làm tổ của trứng.
Viêm dính tử cung:
Nội mạc tử cung mỗi khi đến tháng sẽ bong ra ngoài theo hiện tượng kinh nguyệt, nếu bị viêm dính tử cung thì sẽ làm cản trở quá trình tái tạo của nội mạc tử cung, ảnh hưởng lớn đến khả năng thụ thai và sinh con của chị em nữ giới.
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nếu bạn lạm dụng thuốc giảm đau bụng kinh nguyệt quá nhiều thì sẽ làm lớp niêm mạc tử cung bị mỏng dần và đây chính là nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau của nữ giới.
Địa chỉ chữa bệnh đau bụng kinh

Người phụ nữ được trao thiên chức cao cả hơn người đàn ông chính là họ có thể mang thai và sinh con để duy trì và phát triển giống nòi. Nếu như thờ ơ với căn bệnh đau bụng kinh này có thể sẽ mất đi cơ hội làm mẹ của nhiều chị em, mà sau này đây sẽ là điều hối tiếc nhất. Do đó, chị em phải thường xuyên quan tâm, để ý đến sức khỏe của bản thân, nhận thấy dấu hiệu bất thường cần đi khám bác sĩ ngay.
Hiện nay, phòng khám Kinh Đô đang áp dụng phương pháp công nghệ điện sinh học Charlotte để điều trị đau bụng kinh. Với phương pháp này tuyệt đối an toàn, không gây hại cho các tế bào trong cơ thể. Kích thích quá trình lưu thông máu trong cơ thể giúp tiêu diệt mầm bệnh. Phương pháp này đã thành công với rất nhiều bệnh nhân, phòng khám Kinh Đô – địa chỉ chữa đau bụng kinh uy tín, chất lượng tại Bắc Giang.
Thông tin liên hệ:
Phòng khám Kinh Đô
Hotline: 1800-6953
Địa chỉ: 79 Minh Khai – TP Bắc Giang.

>