Cách chữa rối loạn nội tiết tố nữ đem lại hiệu quả cao.


Rối loạn nội tiết tố nữ là sự thay đổi bất thường của hormone estrogen trong cơ thể nữ giới. Đây là căn bệnh khá phổ biến mà rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh, muốn điều trị được bệnh thì phải hiểu rõ tại sao mà chúng ta bị bệnh. Bài viết dưới đây được các bác sĩ của phòng khám Kinh Đô chia sẻ về nguyên nhân và cách chữa rối loạn nội tiết tố nữ đem lại hiệu quả cao.
Tìm hiểu chung về rối loạn nội tiết tố nữ.

Bên trong cơ thể con người luôn tồn tại một hệ thống nội tiết. Hệ thống này có nhiệm vụ tiết ra các hormone và phối kết hợp để điều chỉnh sự chuyển hóa và các chức năng sinh lí của cơ thể. Ở trạng thái bình thường, các hormone sẽ giúp cân bằng trao đổi chất của cơ thể và cả chức năng sinh lý. Nhưng nếu do nguyên nhân nào đó mà phá vỡ sự cân bằng sẽ gây ra sự rối loạn nội tiết.
Nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ
Lý do chủ yếu gây nên sự mất cân bằng nội tiết tố là sự mất cân bằng giữa 2 hormone chính là progesterone và estrogen. Hai kích thích tố này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của phụ nữ, nếu mất cân bằng mật độ 2 hormone này sẽ dẫn đến các triệu chứng của rối loạn nội tiết tố. Số lượng các nội tiết tố trong cơ thể sẽ có sự thay đổi qua từng tháng. Do nó phụ thuộc vào nhiều các yếu tố như chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt,… Một số nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ.
-         Sử dụng nhiều thuốc tránh thai hoặc thuốc ngừa thai.
-         Căng thẳng, stress kéo dài gây ra rối loạn nội tiết tố nữ.
-         Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo, thiếu chất, ăn uống kém.
-         Môi trường sống, làm việc bị ô nhiễm, độc hại.
-         Dùng nhiều sản phẩm từ động vật hoặc phi hữu cơ.
Các triệu chứng của bệnh rối loạn nội tiết tố nữ
-         Rối loạn kinh nguyệt, lượng kinh không đều, đau bụng kinh.
-         Tính tình thay đổi, dễ cáu gắt, nóng nảy, tâm trạng bất thường.
-         Sắc tố da thay đổi như nổi mụn, nám, sạm,..
-         Tóc khô, dễ gãy rụng, bạc sớm.
-         Cân nặng tăng bất thường dù ăn không nhiều.
-         Móng tay, móng chân dễ gãy, một số trường hợp còn rậm lông.
Cách giúp điều trị rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ

Chính một số thói quen xấu trong đời sống sinh hoạt đã làm nội tiết tố ở nữ giới bị thay đổi, gây ra rối loạn nội tiết tố. Để khắc phục tình trạng này thì ban đầu các chị em phải thay đổi thói quen, xây dựng lối sống khoa học.
Tăng cường các thực phẩm giàu axit béo
Axit có vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh hormone trong cơ thể. Axit béo bao gồm omega-3, omega-6, omega-9, có nhiều trong dầu cá, cá hồi, cá thu, cá mòi, cá trích và cá cơm. Thực phẩm chức nhiều omega-9 gồm bơ, dầu hướng dương, các loại hạt. Bạn nên bổ xung ít nhất hai khẩu phần cá mỗi tuần để đủ chất dinh dưỡng.
Bổ xung nhiều loại rau xanh đậm
Rau màu xanh đậm có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp xây dựng hệ thống nội tiết lành mạnh. Cải xoăn, rau bina, bông cải xanh, tảo bẹ, rong biển là những gợi ý lý tưởng cho thực đơn hàng ngày của phụ nữ.
Xây dựng lối sống lành mạnh, văn minh
Thường xuyên masage để thư giản cơ thể, tạo sự thoải mái để kích thích sản xuất các hormone trong cơ thể. Duy trì cân nặng phù hợp giúp cho việc điều hòa nội tiết tố. Làm giảm stress, căng thẳng  cho cơ thể bằng việc tập yoga, thiền, đi bộ, tắm nước nóng, ngủ đủ giấc.
Nhờ đến sự giúp đỡ của các biện pháp y học
Nếu thấy dấu hiệu bất thường của cơ thể bạn hãy đến các cơ sở y tế để khám bệnh kịp thời. Biện pháp giúp xác định được nguyên nhân làm giảm lượng nội tiết tố. Mức độ hormone trong cơ thể sẽ không trở lại bình thường trừ khi các nguyên nhân cơ bản không được giải quyết.

Việc tìm kiếm địa chỉ uy tín để thực hiện công việc này là điều rất cần thiết. Sẽ giúp thực hiện các xét nghiệm được chuẩn xác, sớm đưa ra phương pháp điều trị bệnh kịp thời.
Phòngkhám Kinh Đô – địa chỉ khám và điều trị rối loạn nội tiết tố uy tín, chất lượng đã được nhiều chị em đánh giá cao. Phòng khám là một trong các cơ sở y tế đã được cấp giấy phép hoạt động của Sở y tế nên có thể hoàn toàn yên tâm. Cùng với đó là cơ sở vật chất tiện nghi, các y bác sĩ giàu kinh nghiệm, giúp chẩn đoán và điều trị bệnh được hiệu quả hơn.
Thông tin liên hệ:
Phòng khám Kinh Đô
Hotline: 18006953
Địa chỉ: 79 Minh Khai, TP Bắc Giang.

>