Nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh viêm âm đạo


Bệnh viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa phổ biến ở phụ nữ. Bệnh gây ra những sự bất tiện cho cuộc sống, cũng như ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng. Đây là căn bệnh dễ điều trị khi được phát hiện sớm, nhưng nếu để bệnh trầm trọng sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe sinh sản. Bài viết dưới đây các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Kinh Đô sẽ chia sẻ cho các bạn về nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh viêm âm đạo.
Tại sao lại bị viêm âm đạo

Bạn luôn thắc mắc tại sao lại bị viêm âm đạo? mà chưa rõ câu trả lời. Nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm đạo là do nấm candida, virus, vi khuẩn, trùng roi,… Bên cạnh đó, bệnh còn bị ảnh hưởng bởi các vi khuẩn có trong bệnh xã hội như sùi mào gà, lậu, giang mai,… do thói quen sinh hoạt tình dục không an toàn.
Hay do chính việc vệ sinh vùng kín quá sạch sẽ, thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo làm mất cân bằng trong môi trường âm đạo. Nguồn nước ô nhiễm, không hợp vệ sinh cũng làm gây ra các bệnh viêm nhiễm ở vùng kín.
Tác nhân gây ra bệnh cũng có thể là quan hệ tình dục không an toàn, không hợp vệ sinh, quan hệ với nhiều đối tác, hay có thói quen sử dụng thuốc kháng sinh dài ngày hoặc bệnh tiểu đường gây ra.
Phương pháp phòng tránh bệnh viêm âm đạo

Để phòng tránh bệnh viêm âm đạo thì đầu tiên chúng ta cần có một sức khỏe tốt, có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học. Những thực phẩm có chứa chất kích thích như rượu, bia,…; đồ ăn cay nóng hay hải sản thì tuyệt đối không sử dụng. Nên ăn các thực phẩm tươi mát như rau xanh, hoa quả.
Giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín trong ngày đèn đỏ và sau khi giao hợp. Không thụt rửa âm đạo bừa bãi và sử dụng các dung dịch vệ sinh có nhiều chất tẩy rửa mạnh. Sử dụng quần lót là chất liệu cotton, thoải mái, dễ thấm hút, không dùng đồ ẩm ướt.
Hạn chế đối tác quan hệ tình dục, nên chung thủy 1 vợ 1 chồng  và quan hệ tình dục an toàn để giảm nguy cơ lây bệnh từ người khác.
Các bạn nên đi kiểm tra phụ khoa thường xuyên để sớm phát hiện những bệnh phụ khoa và điều trị bệnh kịp thời. Người bệnh nên tìm đến các địa chỉ uy tín để chữa bệnh. Phòng khám đa khoa Kinh Đô Bắc Giangđịa chỉ chữa bệnh viêm âm đạo nói riêng và phụ khoa nói chung uy tín, chất lượng.
Hãy liên hệ hotline: 18006953 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 79 Minh Khai – TP Bắc Giang để biết thêm chi tiết.

>