Phương pháp điều trị khí hư bất thường tại nhà


Khí hư là chất dịch tiết ra từ bộ phận sinh dục nữ giới xuất hiện khi đến tuổi dậy thì, có thể gọi cách khác là huyết trắng hay dịch tiết âm đạo. Đây là một dấu hiệu thể hiện sự phát triển và hoạt động của cơ quan sinh dục nữ, có liên quan đến bệnh lý đường sinh dục. Đôi khi do bị viêm nhiễm nên khí hư sẽ có hiện tượng bất thường, gây ra nhiều bất tiện cho cuộc sống của các chị em. Cần điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm cũng như ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống. Bài viết dưới đây được các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Kinh Đô chia sẻ về phương pháp điều trị khí hư bất thường tại nhà.
Khí hư bất thường là gì?

Khí hư sinh lý bình thường (dịch tiết âm đạo) thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà hoặc hơi ngả vàng. Nó có tác dụng giữ ẩm cho âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng vào tử cung để gặp trứng rụng, hoặc cản trở việc thâm nhập đó khi không có trứng đợi tinh trùng. Khí hư được hình thành do tác dụng của nội tiết tố sinh sản nữ estrogen. Có thể xuất hiện ít hoặc nhiều tùy theo từng thời gian khác nhau.
Khí hư bất thường có màu sắc thay đổi như trong, vàng, đục, xanh,… đây là biểu hiện của các bệnh sinh lý đường sinh dục.
-                     Khí hư trong: dịch trong, trắng, nhầy, dính, có khi loãng như nước, không hôi. Nguyên nhân: u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung.
-                     Khí hư màu vàng: dịch có màu vàng, loãng, có váng như sữa. Nguyên nhân thường do rối loạn tâm lý, rối loạn thần kinh thực vật.
-                     Khí hư đục: dịch đặc, hôi và nhiều, có màu vàng hoặc xanh, đôi khi có bọt. Nguyên nhân do virus, vi khuẩn, kí sinh trùng.
Khí hư có vai trò hết sức quan trọng trong đời sống sinh lý, thể hiện tình trạng nội tiết, sức khỏe. Khí hư không chỉ giữ cho âm đạo luôn có một độ ẩm nhất định mà còn có tác dụng chống lại các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập cho cơ thể. Tuy nhiên, môi trường ẩm ướt mà khí hư tạo ra là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập và phát triển nếu không được vệ sinh sạch sẽ.
Phương pháp dân gian giúp chữa khí hư bất thường

Khí hư bất thường là một chứng bệnh mà nhiều chị em gặp phải. Có thể do vùng kín gặp viêm nhiễm hoặc do một thứ bệnh khác gây ra. Các bạn có thể sử dụng một số phương pháp dân gian giúp chữa khí hư bất thường dưới đây ngay tại nhà.
-                     Lấy hai quả trứng gà và một nắm lá ngải cứu, một chén rượu nhỏ. Cho tất cả vào nồi, đậy vung và đặt lên bếp đun nhỏ lửa. Khi trứng gà chín thì bóc ăn. Thực hiện liên tục trong 5 ngày. Mỗi ngày ăn một lần hai quả trứng, còn lá ngải bỏ đi không dùng.
-                     Lấy vỏ một quả thừa lựu tươi hoặc khô và miếng phèn chua to bằng đầu ngón tay út. Đổ hai bát nước vào cùng với thừu lựu và phèn chua, đun cạn nước còn một bát để nguội. Lấy bông sạch thấm nước vừa gạn, lau rửa bên trong và bên ngoài vùng kín.
-                     Sử dụng một bát đậu ván trắng, rang vàng với 50g bạch chỉ. Cả hai thứ tán nhỏ mịn. Mỗi lần uống một thìa con với nước lá vối hoặc nước cháo. Mỗi ngày uống hai lần trước bữa ăn.
-                     Lấy lá rau sam giã nát, vắt lấy một bát nước, lấy hai quả trứng gà đập lấy lòng trắng đem đun nóng rồi pha với nước rau sam để uống. Mỗi ngày uống một lần, uống liên tiếp từ 3-5 ngày.
-                     Lấy lá sen khô và một ít bèo ván khô, nấu nước để nguội rồi rửa hàng ngày.
Một số cách trên đây sẽ giúp các bạn nhận thấy hiệu quả ngay tức thì. Nhưng về lâu dài đây không thể chữa khỏi khí hư bất thường do bệnh lý gây nên. Bác sĩ tại phòng khám đa khoa Kinh Đô khuyên chị em nên đến các cơ sở y tế khám để và có phương pháp điều trị kịp thời.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 1800-6953
Địa chỉ: 79 Minh Khai, TP Bắc Giang.


>