Khí hư ra nhiều khi đặt vòng tránh thai có sao không?


Ra khí hư sau khi đặt vòng tránh thai là một trong những tác dụng phụ mà nhiều chị em gặp phải. Hiện tượng này sẽ mất dần đi sau một thời gian cơ thể đã thích ứng với vật thể lạ. Do đó, thấy khí hư ra nhiều khi đặt vòng tránh thai các bạn không nên quá lo lắng. Cùng các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Kinh Đô tìm hiểu về hiện tượng này thông qua bài viết dưới đây.
Hiện tượng khí hư ra nhiều sau khi đặt vòng tránh thai
Khí hư là hiện tượng sinh lý bình thường của nữ giới, nó giúp phản ánh một phần sức khỏe sinh sản của các chị em. Khí hư sẽ tiết ra một lượng vừa đủ để phát huy tác dụng bôi trơn trong quá trình giao hợp, ngăn cản vi khuẩn xâm nhập và cân bằng môi trường âm đạo. Nó chỉ ra tăng bất thường trong những ngày rụng trứng, sắp đến kỳ kinh, mang thai hoặc quan hệ tình dục.

Sau khi thực hiện thủ thuật đặt vòng tránh thai nhiều chị em thấy lượng khí hư có dấu hiệu ra tăng. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra hiện tượng này?
Nguyên nhân gây ra khí hư ra nhiều sau khi đặt vòng tránh thai
Sau khi đặt vòng tránh thai ra nhiều khí hư là hiện tượng thường gặp và đây là tác dụng phụ của biện pháp này. Nguyên nhân xảy ra chuyện này là do tử cung và các bộ phận trong cơ quan sinh sản chưa quen với sự có mặt của vòng tránh thai. Ngoài ra, lượng hormone có trong vòng tránh thai có thể gây rối loạn nội tiết dẫn đến khí hư ra nhiều hơn bình thường.
Khí hư ra nhiều thì phải làm sao?
Nếu sau khi đặt vòng tránh thai bị ra nhiều khí hư nhưng không ngứa, không có mùi hôi, không kèm theo đau bụng thì chị em không cần quá lo lắng. Bởi đây là phản ứng bình thường của tử cung khi thấy có vật lạ, hiện tượng này sẽ rõ rệt hơn với loại vòng tránh thai mang sợi đuôi bằng đồng.
Khí hư sẽ quay về trạng thái bình thường sau một vài tuần khi cơ thể đã thích ứng với vòng tránh thai. Chị em cần lưu ý là giữ gìn vệ sinh thật tốt, nên dùng các loại dung dịch vệ sinh phù hợp, tránh thụt rửa âm đạo sâu, thay quần lót thường xuyên, tránh sử dụng đồ ẩm ướt.
Còn nếu chị em thấy khí hư ra quá nhiều kèm theo mùi hôi và chuyển sang màu xanh, màu vàng, màu xám,… âm đạo ngứa rát, đau bụng thì cần đi khám phụ khoa ngay. Đặt vòng tránh thai mà bị khí hư ra quá nhiều kèm theo hiện tượng bất thường thì rất dễ chị em bị nhiễm nấm, trùng roi, vi khuẩn do thủ thuật đặt vòng không an toàn gây viêm nhiễm phụ khoa. Hoặc chị em không tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ, vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục quá sớm,…
Làm sao để giảm các tác dụng phụ sau khi đặt vòng tránh thai?
Đặt vòng tránh thai là biện pháp tránh thai được sử dụng nhiều nhất hiện nay do chi phí thấp, an toàn, đạt hiệu quả cao. Nhưng đôi khi, một số chị em gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. Vậy làm sao để giảm các tác dụng phụ sau khi đặt vòng tránh thai.

-         Lựa chọn cơ sở uy tín: việc tìm đến các cơ sở uy tín sẽ giúp bạn thực hiện thủ thuật này an toàn, giảm tối đa sự sai sót.
-         Cần nghỉ ngơi điều độ, tránh làm việc quá sức trong tuần đầu sau khi đặt vòng tránh thai.
-         Không nên vệ sinh quá mức bằng cách lạm dụng các dung dịch vệ sinh không phù hợp, không thụt rửa âm đạo sâu và ngâm mình lâu trong nước.
-         Kiêng quan hệ tình dục trong vòng ít nhất 2 tuần để tránh tổn thương âm đạo và viêm nhiễm phụ khoa.
-         Sau khi đặt vòng tránh thai nên đi khám lại theo định kì 3 tháng 1 lần theo lịch hẹn của bác sĩ.
Phòng khám đa khoa Kinh Đô – Địa chỉ đặt vòng tránh thai giúp hạn chế tối đa tác dụng phụ.
Đặt vòng tránh thai là thủ thuật tương đối đơn giản nhưng nếu không lựa chọn cơ sở thực hiện uy tín thì rất dễ gặp phải những rủi ro không mong muốn. Phòng khám đa khoa Kinh Đô – địa chỉ đặt vòng tránh thai giúp hạn chế tối đa tác dụng phụ, được các chị em tại Bắc Giang tin tưởng.
Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nên việc đặt vòng tránh thành công cho rất nhiều bệnh nhân. Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới. Xứng đáng là địa chỉ được bệnh nhân đặt niềm tin và tin tưởng.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 1800-6953/ 0388-036-248
Địa chỉ: 79 Nguyễn Thị Minh Khai, TP Bắc Giang.

>